10 điều khiến bạn mê đắm Riga – thủ đô đầy cảm hứng của Latvia

Từ những nhà thờ tráng lệ đến chợ thực phẩm tươi sống và nhà hát opera cho đến bảo tàng ô tô có một không hai, Riga có mọi thứ cho một chuyến thăm đáng nhớ. Thành phố đầy cảm hứng này sẽ khiến bạn mỉm cười.

Sự quyến rũ vượt thời gian

Trải qua hơn 800 năm lịch sử và được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, Old Riga là trái tim và linh hồn của Latvia. Nhiều quốc gia đã giúp xây dựng địa điểm độc đáo này và những nhân vật nổi tiếng từ Peter Đại đế đến Richard Wagner đã dành thời gian ở đây. Những nhà thờ tráng lệ, những con đường lát đá cuội lãng mạn, những quảng trường tràn ngập sức sống mùa hè và nhiều hơn thế nữa đang chờ đón bạn.

=> Du lịch Baltic

Mua sắm trên quy mô lớn

Để có trải nghiệm mua sắm độc đáo, hãy đến Chợ Trung tâm Riga. Là một trong những khu chợ lớn nhất ở châu Âu, lãnh thổ rộng lớn này bị chi phối bởi năm nhà chứa khí cầu zeppelin chứa đầy phô mai, cá, thịt hun khói, mật ong, trái cây và rau quả tươi cũng như nhiều sản phẩm theo mùa rất tuyệt vời. Bầu không khí thân thiện và tràn ngập màu sắc địa phương sẽ khiến bạn lưu luyến nơi này.

Đài tưởng niệm Tự do

Người Latvia đã đấu tranh khó khăn cho nền độc lập của đất nước họ, sự hy sinh và chiến thắng được tóm tắt trong một tác phẩm nghệ thuật tráng lệ ở Riga. Khánh thành vào năm 1935, Tượng đài Tự do cũng đóng một vai trò quan trọng trong lịch sử đầy biến động sau đó của đất nước. Quần thể của nhà điêu khắc Kārlis Zāle mô tả đất nước đang ca hát, làm việc và đấu tranh cho tự do, được trao vương miện bởi một cô gái xinh đẹp cầm ba ngôi sao trên cao.

Nghệ thuật của thành phố

Riga đã trải qua thời kỳ hoàng kim vào đầu thế kỷ 20 khi kiến ​​trúc Art Nouveau đang trở thành xu hướng, và do đó thành phố có một trong những bộ sưu tập phong phú nhất thế giới về phong cách hoa mỹ này. Có hơn 800 công trình kiến ​​trúc theo trường phái Tân nghệ thuật tuyệt đẹp khắp thành phố, nhưng tập trung nhiều nhất là ở Alberta iela, một con phố được xây dựng chủ yếu nhờ sự sáng tạo của một kiến ​​trúc sư duy nhất, Mikhail Eisenstein.

Nhà hát Opera và Ballet Quốc gia Latvia

Nơi sinh của các ngôi sao từ vũ công Mikhail Baryshnikov đến diva Elīna Garanča, Riga là một thành phố có tâm hồn âm nhạc. Không nơi nào thể hiện điều này tốt hơn Nhà hát Opera và Ballet Quốc gia Latvia, một tòa nhà tân cổ điển tráng lệ có niên đại từ năm 1882 ở trung tâm thị trấn.

Khách du lịch Latvia có thể tham dự buổi biểu diễn, tham gia chuyến tham quan có hướng dẫn viên hậu trường và thư giãn bên đài phun nước Opera Nymph vào một ngày nắng đẹp và tận hưởng những khu vườn opera tuyệt đẹp.

Quảng trường mái vòm và nhà thờ Doma

Gần như lâu đời như chính Riga, Nhà thờ Doma là trái tim tinh thần của thành phố. Với việc xây dựng được bắt đầu bởi Bishop Albert đầu tiên của Riga vào năm 1211, công trình này đã được tiến hành kể từ đó, với các yếu tố Gothic, Romanesque, Baroque và thậm chí cả Art Nouveau trong một tổng thể hài hòa.


Nội thất chứa nhiều tác phẩm nghệ thuật và Vườn Cloister liền kề trưng bày các đồ tạo tác hấp dẫn từ lịch sử của Riga. Bạn đừng bỏ lỡ buổi biểu diễn trên cây đàn organ nổi tiếng, được chế tạo vào năm 1884 và ngày nay vẫn được coi là một trong những nhạc cụ tốt nhất trên thế giới.

Bảo tàng ngoài trời dân tộc học Latvia

Bạn không cần phải đi xa ở Riga để thoát khỏi sự nhộn nhịp của thành thị. Bảo tàng Dân tộc học Ngoài trời là một công viên ven hồ thơ mộng, nơi những ví dụ điển hình về kiến ​​trúc bản địa từ khắp Latvia đã được bảo tồn một cách đáng yêu.

Quay ngược thời gian về quá khứ bằng cách ghé thăm những ngôi nhà nông dân, nhà xưởng, cối xay gió và những kho báu vô giá như Nhà thờ Usma được trang trí lộng lẫy.

Bảo tàng ô tô Riga

Bảo tàng Ô tô Riga sẽ mang lại niềm vui cho cả gia đình. Nằm bên cạnh một đường đua ở ngoại ô Riga trong một tòa nhà trông giống như mặt trước của một chiếc ô tô, bảo tàng lưu giữ nhiều ví dụ tuyệt vời từ lịch sử ô tô, từ Model T Fords đến các phương tiện từng thuộc sở hữu của Stalin, Khrushchev và Brezhnev.

Vườn thú lâu đời nhất ở vùng Baltic

Được thành lập vào năm 1912, Vườn thú Riga là vườn thú lâu đời nhất ở vùng Baltic và là một trong những vườn thú đẹp nhất ở châu Âu. Nằm trên bờ Hồ Ķīšezers, đây là nơi sinh sống của nhiều loài động vật có vú, chim và bò sát. Trẻ em sẽ yêu thích vườn thú cưng và Ngôi nhà nhiệt đới sẽ giúp bạn sưởi ấm quanh năm. Chuyến tham quan sở thú được kết hợp hoàn hảo với việc đi dạo xung quanh Mežaparks, khu vườn di sản ngoại ô bên cạnh.

Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia Latvia

Là một địa điểm tuyệt vời để khám phá di sản nghệ thuật của Latvia thông qua cả triển lãm thường trực và triển lãm tham quan. Nơi đây mới được xây dựng lại, tòa nhà này là một tác phẩm nghệ thuật đáng để thưởng thức.

Được xây dựng ban đầu vào năm 1905, cấu trúc tân cổ điển hoành tráng liền mạch và kết hợp các cột lớn nguyên bản, cầu thang rộng rãi và những bức tranh tường ấn tượng với các yếu tố hậu hiện đại như mái vòm bằng kính đón ánh sáng, đài quan sát và khu vực cất giữ trong suốt, để bạn có thể nhìn thấy theo đúng nghĩa đen nghệ thuật đằng sau hậu trường.

Leave a Reply

Liên hệ càng sớm - Giá càng rẻ

Hoặc để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau ít phút !

0941 884 586

golf@attravel.vn