Các món ăn hấp dẫn bạn nhất định phải thử khi đi Du Lịch Litva (Phần 1)

Litva không chỉ sở hữu những điểm đến hấp dẫn với vẻ đẹp độc lạ mà còn là nơi văn hóa ẩm thực phong phú với các món ăn bạn nhất định phải thử khi đến quốc gia này.

Koldūnai – Bánh bao

Bánh bao tồn tại ở hầu hết mọi nền văn hóa và Litva cũng không ngoại lệ. Koldūnai là bánh bao của Litva chứa đầy các thành phần khác nhau như thịt băm (thường là thịt bò, thịt cừu hoặc thịt lợn), phô mai sữa đông, nấm, thảo mộc và gia vị. Để chuẩn bị, nhân bánh bao được bọc trong bột mì mỏng và niêm phong theo hình nửa vòng tròn trước khi đun sôi trong nước muối. Khi đã sẵn sàng, chúng được phục vụ với các món trang trí khác nhau như kem chua, bơ, thịt xông khói và spirgučiai, một món trang trí thường được sử dụng của Litva được làm bằng hành tây chiên và lašinlai.

Koldūnai cũng phổ biến không kém trong các món ăn của Ba Lan và Belarus, nơi chúng được gọi là kolduny hoặc kalduny. Chúng tương đương với pierogi của Litva hoặc các loại bánh bao tương tự khác như ravioli, pelmeni hoặc vareniki.

Bulviniai Blynai –  Bánh kếp khoai tây

Bulviniai blynai là bánh kếp khoai tây chiên của Litva. Một món ăn được yêu thích ở Lithuania, chúng phổ biến trong các món ăn của nhiều nước châu Âu, nơi chúng có nhiều tên khác nhau như draniki (Belarus), zemiakové placky (Slovakia), deruny (Ukraine), bramborák (Séc) và latkes (Do Thái). Công thức nấu ăn khác nhau nhưng bulviniai blynai truyền thống được làm bằng khoai tây nghiền, hành tây thái hạt lựu và trứng nêm muối, hạt tiêu và đôi khi là nước cốt chanh.

Được tạo hình giống một miếng chả, chúng được chiên ngập dầu cho đến khi vàng nâu và giòn. Món ăn này được ăn kèm với kem chua, sốt táo hoặc mứt.

Kugelis

Cũng giống như bánh kếp khoai tây, kugelis (hoặc với tên gọi khác là bulvių plokštainis) là một loại thực phẩm làm từ khoai tây phổ biến ở Litva. Nó đề cập đến một loại bánh pudding khoai tây hoặc thịt hầm được làm bằng khoai tây nướng lò, hành tây, thịt xông khói, trứng, sữa và gia vị.

Kugelis có thể được phục vụ như một món chính hoặc món ăn phụ và thường được ăn với kem chua, táo, mứt lingonberry hoặc spirgučiai. Nó thường được làm cho bữa tối nhưng nó cũng thường được thưởng thức cho bữa sáng. Ở Litva, người ta thường tiêu thụ cho bữa sáng (và thậm chí cả bữa trưa) các món ăn được chuẩn bị cho bữa ăn tối hôm trước.

Bigusas (Bigos)

Bigusas là phiên bản tiếng Litva của bigos, một món hầm của Ba Lan được làm từ các loại thịt băm nhỏ, dưa cải bắp và bắp cải tươi cắt nhỏ khác nhau. Có nghĩa là “món hầm của thợ săn” trong tiếng Anh, bigos ban đầu là một món ăn Ba Lan đã trở thành một phần của ẩm thực Belarus (bihas hoặc bihus) và Litva.

Bigusas được làm từ nhiều loại thịt khác nhau như thịt lợn, thịt bò, thịt bê và thịt gia cầm. Công thức nấu ăn giống nhau nhưng các thành phần thường được sử dụng khác bao gồm hành tây, cà rốt, tỏi, mận khô và sốt cà chua. Món hầm được nấu trong một nồi lớn và có hương vị với nhiều loại gia vị như thì là, nhục đậu khấu, lá nguyệt quế, muối và hạt tiêu. Bigusas thậm chí còn tốt hơn theo thời gian. Làm lạnh và hâm nóng món hầm nhiều lần cho phép hương vị ngon hơn.

Leave a Reply

Liên hệ càng sớm - Giá càng rẻ

Hoặc để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau ít phút !

0941 884 586

golf@attravel.vn