Nhà hát opera quốc gia mang kiến trúc ấn tượng đầy lãng mạn của Latvia

Du Lịch Latvia có những điểm đến thiên nhiên hấp dẫn nhưng bên cạnh đó còn có những kiến trúc tuyệt đẹp vẫn trường tồn theo thời gian dù qua nhiều lần bị hư hại. Latvia còn là một vùng đất của nghệ thuật với âm nhạc, ballet đầy ấn tượng.

Nhà hát quốc gia này được xây dựng từ năm 1863 tại trung tâm nhà hát thành phố Riga bởi nhà thiết kế Ludwig Bornstedt. Năm 1882, một trận hỏa họa lớn đã xảy ra tại nhà hát khiến toàn nhà bị hư hại khá lớn, và sau đó nhà hát này đã được tái tạo lại bởi một nhà kiến trúc chủ đạo của thành phố –  Reinholds Smelings.

Tòa nhà này đã trở thành nhà hát quốc gia của Latvia vào năm 1919, đến năm 1922 một màn trình diễn Ballet đã được lần đầu kết hợp với dàn hợp xướng tạo nên một buổi trình diễn hết sức đầy ấn tượng.

Nhà hátluôn mang trong mình trọng trách duy trì và phát triển nền âm nhạc opera cổ điển và đầy lãng mạn kết hợp với những điệu múa ballet uyển chuyển, là một niềm tự hào của Latvia nói riêng và Baltic nói chung. Hàng năm, sẽ có khoảng 5 ban nhạc và ballet sẽ được trình diễn những tiết mục ấn tượng nhất nơi đây.

Đây cũng là nơi mà một số các ca sĩ nổi tiếng bắt đầu sự nghiệp của họ chẳng hạn như Andris Nelsons, Elina Garanca, Marina Rebeka,… họ là những người đã chiếm được trái tim hàng vạn khán giả trên toàn thế giới mỗi khi xuất hiện ở bất kỳ nhà hát nào. Và khi quay trở lại quê hương, màn trình diễn của họ được đánh giá như một sự kiện độc đáo của đất nước.

Leave a Reply

Liên hệ càng sớm - Giá càng rẻ

Hoặc để lại số điện thoại, chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn sau ít phút !

0941 884 586

golf@attravel.vn